วันจันทร์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2556

บทความโปรโมทเว็บทั้งหมด

 

กลยุทธ์เลือกสรรกางเกงขาสั้นให้ดูดี

หุ่นมาตราฐาน

สาวๆ ที่มีสรีระดังนี้อย่าเพิ่งมั่นใจว่ากางเกงทรงไหนก็ใส่แล้วงามตานะคะ เพราะว่าการคัดเลือกกางเกงขาสั้นยาวระดับเข่าที่เป็นทรงกระบอกตรงๆ จะทำให้โคนขาของคุณดูโตขึ้น ทางที่ดีคุณควรเลือกคัดกางเกงขาสั้น ที่ออกแนวขากางเกง สอบไปตามเรียวขาเลยดีกว่า และปลายกางเกงบานออกนิดเดียว จะช่วยทำให้หุ่นของคุณดูเรียวบางและเพรียวขึ้น

หุ่นเล็กพอดี

สาวๆทรวดทรงเล็กบอบบาง อาจดูเหมือนไม่มีปัญหาในการสวมเครื่องแต่งตัวเลย ก็จริง แต่ว่าในการเลือกคัดกางเกงขาสั้นถ้าจะให้เข้ากันกับสัดส่วน ควรเลือกสรรกางเกงขนาดสั้นนิดนึงและพอดีตัวหน่อย ด้วยเหตุว่าจะทำให้ช่วงขาดูยาวขั้น หากสวมกางเกงที่ไม่สั้นมากแถมยังติดแถบผ้าระบายรุ่ยร่าย ช่วงเรียวขาของคุณก็จะถูกกลืนหายไปในเนื้อผ้าด้วย

ต้นขาใหญ่

เรื่องโคนขาโตหรือตะโพกมโหฬารนั้นเป็นปัญหาที่เสียดแทงใจสาวๆ มาช้านาน เวลาที่อยากจะใส่กางเกงขาสั้นก็ขวนขวายพรางด้วยกางเกงทรงหลวมขนาดใหญ่ คิดผิดถนัดเลย...เพราะจะยิ่งเป็นเหตุให้ช่วยล่างของคุณดูโตละลานมากๆ ควรเลือกกางเกงหลุดตูดพอดีตัว ยาวระดับเข่า แต่อย่าให้ช่วงขาเรียว สอบจนเกินไป เท่านี้ก็จะช่วยซุกซ่อนโคนขา และส่วนล่างที่เบิ้มได้

ทรวดทรงอ้วน

สาวๆ ที่มีรูปร่างอย่างนี้บางรายอาจจะทำได้แค่นั่งมองกางเกงขาสั้นอย่างเสียดาย ประมาณว่าขาดความเด็ดเดี่ยวไปโดยสิ้นเชิงว่างั้นเถอะ! เหตุว่าใส่กางเกงขาสั้นแล้วรู้สึกขาดความมั่นใจอย่างแรง แต่จริงๆ แล้วใช่ว่าจะไม่มีกางเกงขาสั้นที่เหมาะสมกับสาวรูปร่างอ้วนนะคะ ควรเลือกสรรกางเกงขนาดสั้นที่ไม่รัดตัวจนเกินไป ให้ออกหลวมนิดๆ และปลายขากางเกง รอบต้นขาบานเล็กน้อย เท่านี้ก็สวยได้แล้วล่ะ

10 ของขวัญจากเกาหลี ที่ห้ามพลาด!

            ไปเกาหลีซื้ออะไรดี? คำถามยอดเยี่ยมประจำทริป ที่ใครก็ตามที่เตรียมตัวไปเยือนเกาหลีจะต้องยิงคำถาม แน่ๆว่าในข้อสงสัยนั้นคงรวมไปถึงของที่จะซื้อให้ตัวเองและของฝากให้คนที่อยู่ทางนี้ด้วย แล้วอะไรดีล่ะที่คู่ควรแก่การหิ้วข้ามน้ำข้ามทะเลกลับมา วันนี้จึงเรียบเรียง 10 ของขวัญจากเกาหลี มาแนะนำให้คุณหายงุนงงกัน

1. เครื่องสำอางค์

            มั่นใจว่าแทบจะ 100 เปอร์เซ็นต์ ของสาวที่ไปเกาหลี มักจะเผื่อเหลือที่ว่างในกระเป๋าสำหรับหอบเอาเครื่องสำอางปริมาณมาก กลับมาด้วย เพราะเครื่องสำอางเกาหลีช่างตอบโจทย์ความหวังของสาวไทยได้ตรง เหตุเพราะสาวเกาหลีเขามักจะแต่งหน้าทาปากกันขาวใสเด้งแบบดูไม่โบ๊ะ แถมยังมีครีมบำรุงรักษาสารพันประเภทที่เหมาะสมกับผิวแบบสาวเอเชีย แพ็คเกจก็ต้องตาต้องใจ และมีให้คัดเลือกนานาประการ ในราคาถูกมาก ๆ อีกด้วย แล้วใครจะระงับใจไหวล่ะ (จริงไหม) เครื่องสำอางจึงเป็นของฝากที่หนึ่งที่มักจะถูกฝากซื้อและหอบหิ้วกลับมาฝากเพื่อน หมู่ญาติ ให้สวยเริ่ดกันถ้วนหน้ายังไงล่ะจ๊ะ

2. เสื้อผ้า

            แฟชั่นเกาหลีกำลังฮอตในบ้านเรามาก ๆ เสื้อผ้าเกาหลีจึงเป็นของขวัญที่หาซื้อได้สบายและไม่เหมือนใคร ตลาดใหญ่ ๆ ที่มีเสื้อผ้าแฟชั่นขายก็คงจะหนีไม่พ้น ทงแดมุน ย่านขายส่งเสื้อผ้าที่ใหญ่โตอลังการคล้ายประตูน้ำบ้านเรา หรือจะเป็น เมียงดง ที่ให้ความรู้สึกเหมือนกับสยามสแควร์ก็ได้นะ เสื้อผ้าที่เกาหลีมีให้เลือกคัดมากมายลองเลือกดูให้พอเหมาะกับคนที่จะซื้อไปฝาก การันตีว่าสวย เก๋ และไม่ค่อยซ้ำใครที่เมืองไทยแน่แท้

3. กระเป๋า รองเท้า

            มีเครื่องแต่งกายแล้ว จะขาดกระเป๋ากับรองเท้าก็คงไม่ไหว เพราะเช่นนั้น จะหอบหิ้วเครื่องแต่งกายกลับเมืองไทยทั้งที ก็อย่าลืมแวะซื้อกระเป๋ากับรองเท้าติดไม้ติดมือกลับมาบ้างนะจ๊ะ เนื่องจากความน่ารักน่าเอ็นดูของแฟชั่นเครื่องหนังที่นี่ไม่ยอมน้อยหน้าใครเลยล่ะ รองเท้าแต่ละคู่ดีเลิศทั้งนั้น กระเป๋าก็สวยผิดตา ราคาจะถูกหรือแพงก็ขึ้นอยู่กับวัตถุที่ใช้ ลองเลือกคัดดูที่คุณโอเคกับมันก็แล้วกันเนอะ

4. กิมจิ

            ไปเกาหลีไม่ซื้อกิมจิก็คงเปรียบเสมือนไปไม่ถึง เพราะซื้อจากที่นี่ก็คงพอผ่อนคลายใจได้ว่า เป็นกิมจิต้นแบบแบบออริจินอล ที่ชาวเกาหลีเขากินกัน ติดกระเป๋ากลับมาเมืองไทยฝากคนที่ไม่ได้ไปด้วย ให้รู้สึกอินเหมือนได้ไปด้วยกันซะเลย อิอิ หรือจะแบ่งไว้กินเองให้ได้หวนนึกถึงบรรยากาศอาหารการกินที่เกาหลีก็แจ่มนะ

5. เครื่องเขียน

            เตำรับความงามที่ไม่น้อยหน้าใคร เป็นเหตุให้เครื่องเขียนที่เกาหลี เป็นหน้าเป็นตาเป็นลักษณะเฉพาะ ซื้อกลับมาฝากคนทางนี้บ้างก็กุ๊กกิ๊กดีนะ โดยเฉพาะอุปกรณ์ Scrapbook หรือ สมุดภาพแฮนด์เมด ที่เป็นที่นิยมกันอยู่ทั่วโลก คนเกาหลีเขาก็สร้างเครื่องมือออกมาได้สวยงามมาก ๆ เลยล่ะ ไม่ว่าจะเป็น ตัวปั๊มสารพัดสารพันแบบ สก็อตเทปลวดลายต่าง ๆ หรือแม้แต่กระดาษ ปากกา ก็ดูสวยงามสมกับเป็นเกาหลีจริง ๆ เหมาะกับการซื้อมาฝากคนงาม กุ๊กกิ๊ก ให้หัวใจได้พองโต

6. สาหร่าย อบกรอบ

            อีกหนึ่งของอร่อยในเกาหลีที่ได้ชื่อว่าควรซื้อกลับมาด้วยเป็นอย่างมาก เพราะที่เกาหลีมีสาหร่ายปรุงรสยี่ห้อต่าง ๆ ให้เลือกมากมาย รสชาติก็เด็ดถูกใจคนรักขนมขบเคี้ยว ใครชอบแบบไหนลองเลือกกลับมาฝากคนที่นี่สักห่อสองห่อ การันตีว่าต้องมีต้องใจจนอยากให้คุณกลับไปเหมามาอีกเลยล่ะ

7. โสม

            ถ้าเป็นเรื่องโสมคงต้องยกให้เกาหลี เพราะเขาเป็นประเทศที่ปลูกสมุนไพรชนิดนี้อย่างเอาจริงเอาจัง แถมยังบรรยายคุณสมบัติเอาไว้มากมาย จนหลายคนห้ามใจไม่ไหว อยากลองซื้อมารับประทานดูสักนิด เพราะเขาว่ากันว่าโสมเกาหลีช่วยบำรุงรักษาร่างกาย ให้สดชื่นกระปรี้กระเปร่า อายุยืนยาว แถมยังช่วยเรื่องสมรรถภาพทางเพศอีกด้วยล่ะ แหม! ถ้าซื้อมาฝากคนที่ต้องการชูกำลัง เขาก็คงจะดีใจน่าดู

8. โซจู

            ถึงแม้ว่าเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ไหน ๆ ก็ให้ผลประโยชน์แบบเดียวกัน (คือเมานั่นเอง) แต่เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในประเทศเกาหลีอย่าง โซจู ก็จัดเป็นเครื่องดื่มประจำชาติ ที่ชาวเกาหลีนิยมดื่มแก้หนาวกันอย่างแพร่หลาย โซจู จึงกลายเป็นอีกหนึ่งของฝากที่พอเหมาะกับการหอบหิ้วมาให้คนทางนี้ได้ลองลองลิ้มรสดูบ้างด้วย แต่อย่าหอบมาเยอะแยะจนดูเหมือนค้าน้ำเมาซะเองล่ะ อย่าลืมว่าให้เหล้าเท่ากับแช่งนะจ๊ะ อ่านข้อนี้แล้วเด็ก ๆ อย่าลืมใช้วิจารณญาณด้วยนะ

9. สตรอเบอร์รี่ลูกยักษ์

            เพราะเป็นเมืองที่มีสภาพอากาศหนาวถึงขั้นติดลบ มั่นใจว่าลูกไม้เมืองหนาวพวกสตรอเบอร์รี่จะต้องมีให้เห็นที่เกาหลีแน่ ๆ แต่ที่ยอดเยี่ยมกว่านั้นก็คือ สตรอเบอร์รี่เกาหลีจะมีขนาดเบ้อเร่อเท่อพอควร มีความกรอบมากกว่าสตรอเบอร์รี่ทั่วไป แถมยังมีรสหวานอมเปรี้ยวเป็นคุณสมบัติเฉพาะ แต่การจะซื้อของขวัญเป็นเสตรอเบอร์รี่นั้น คงจะเหมาะสมกับคนที่เดินทางไปเกาหลีในช่วงหน้าหนาวเพียงนั้นนะจ๊ะ เพราะเขามีมากในช่วงฤดูหนาวเท่านั้น

10. ของที่ระลึกพื้นบ้าน

            ไปต่างแดนทั้งที การเรียนรู้ธรรมเนียมของเขาจึงเป็นสิ่งที่จำเป็น ของชำร่วยท้องถิ่นที่ชี้ให้เห็นถึงประเพณีนิยมเกาหลี ก็นับเป็นอีกหนึ่งของฝากที่นักท่องเที่ยวนิยมแวะซื้อหาติดไม้ติดมือกลับไปเช่นกัน พวงกุญแจ ชุดน้ำชา ตุ๊กตุ่นตุ๊กตาเกาหลี ล้วนแล้วเป็นสิ่งของที่บอกถึงประเพณีนิยมประเทศเกาหลีได้ในตัว หากใครมีเงินมากหน่อยจะซื้อชุดฮันบกกลับไปฝากมิตรสหายและญาติ ๆ ก็ได้ ไม่ผิด กติกานะจ๊ะ

สบู่เต้าหู้ เทรนด์เติม (ช่วย) สวย ที่มาแรงในหมู่ผู้หญิง
         หากจะพูดถึงกระแสเกี่ยวข้องการเอาใจใส่ผิวพรรณของคุณผู้หญิง เชื่อว่าหลายคนคงต้องรีบยกนิ้วให้ สบู่เต้าหู้ เป็นแนวทางที่กำลังมาแรงและได้รับการเอ่ยถึงมากที่สุดในขณะนี้ ด้วยเหตุว่าหลายๆคนเชื่อว่าใช้แล้ว จะช่วยทำนุบำรุงผิวให้ขาวใสขึ้นได้เพียงแค่ฟอก ! แต่สำหรับใครที่ยังเอะใจว่าเจ้าสบู่เต้าหู้นี่คือสิ่งไร แล้วจะสามารถแปรผันผิวขาวได้ตามที่ใคร ๆ พูดถึงแน่หรือเปล่านั้น วันนี้มีคำเฉลยมาฝากจ้า...

         สบู่เต้าหู้ รวมความว่า สบู่ที่มีประเภทเป็นก้อนกลมสีขาว ใช้ชำระล้างใบหน้าและร่างกายได้อย่างกับสบู่ทั่วไป โดยสบู่เต้าหู้ที่ว่านี้จะทำมาจากเต้าหู้แท้หรือใช้สารสกัดจากเต้าหู้มาเป็นองค์ประกอบหลัก ส่วนวิธีการใช้ก็แค่ฟอกทิ้งไว้บนผิวครู่หนึ่งแล้วล้างออก โดยใช้ทำความสะอาดผิวหน้าและผิวกายสม่ำเสมอ

         สำหรับสาเหตุที่สบู่เต้าหู้ได้รับความนิยมอย่างปุบปับนั้น เนื่องจากสาวสวย หลายคนเชื่อว่า สบู่เต้าหู้มีส่วนช่วยทำนุบำรุงผิวสวย ทำให้ผิวหน้าขาวใสเนียนนุ่ม (เรียกว่าตอบโจทย์สาว ๆ ที่พึงปรารถนาปรับสภาพผิวให้ขาวสวย ดูผ่องใสด้วยวิธีง่าย ๆ)

         ถึงอย่างไร การเลือกซื้อเลือกหาอะไรใหม่ ๆ มาลองใช้เป็นประจำ สาวสวย ควรคำนึงถึงข้อดี-ข้อเสียมาเป็นอันดับหนึ่ง และควรเลือกใช้ให้พอเหมาะกับสภาพการณ์ผิวของตัวเอง เหตุเพราะผิวของแต่ละคนนั้นต่างกัน ที่สำคัญยังควรเลือกใช้ของที่มีมาตรฐานและผ่านการพิสูจน์ความปลอดภัยจากองค์การอาหารและยา เพื่อความไม่เป็นอันตรายของตนเองอีกด้วยนะ ^^

หลากหลายเคล็ดลับดูแลบ้านด้วยเกลือ

มนุษย์เราใช้เกลือกันมาหลายศตวรรษ แล้วเชื่อหรือไม่ว่าเครื่องปรุงรสติดบ้านอย่างเกลือ มีประโยชน์ไม่เพียงเพิ่มรสของกินอย่างเดียว แต่ยังมีผลประโยชน์คู่บ้านด้านอื่นที่คุณจะต้องแปลกใจทีเดียว
เช็ดคราบจากไข่ขาวได้คล่องๆ
       หากหลงๆ ลืมๆทำไข่ตกแตกบนพื้นห้องครัว คงเป็นเรื่องปวดกบาลอยู่ไม่ใช่น้อย เพราะไข่ขาวที่เป็นวุ้นมักชำระล้างลำบาก แต่เพียงโปรยเกลือลงบนพื้นที่สกปรก ทิ้งไว้ 20 นาที ก็จะเช็ดไข่ออกได้คล่องๆ
บรรเทาความปวดจากการถูกผึ้งต่อย
       เมื่อโดนผึ้งต่อย เอาน้ำราด แล้วนำเกลือปริมาณน้อยมาพรมลงบนบริเวณที่ถูกต่อย จะช่วยแก้โรคความปวดได้
ดับไฟที่ติดน้ำมัน
       เมื่อไฟติดน้ำมัน การดับด้วยน้ำย่อมอันตราย วิธีดับที่เยี่ยมคือการพรมเกลือลงบนไฟ
ชำระล้างรอยคราบติดเตาอบ
       หากอาหารที่ทำหยดลงบนเตาอบ ใช้เกลือพรมเพื่อระงับควันและกลิ่นไหม้ได้ และเมื่อเตาอบเย็นลงแล้วก็จะเช็ดรอยสกปรกได้สะดวกขึ้นด้วย
ทำให้สีเสื้อผ้าติดทน
       หากเกรงเสื้่อผ้าจะสีตกจนจืดจางไปจากที่ซื้อมา ให้แช่ผ้าในน้ำครึ่งแกลลอนที่คลุกเคล้าน้ำส้มสายชูและเกลืออย่างละครึ่งถ้วย เป็นระยะเวลาหนึ่งชั่วโมง หากผ้ายังสีตกอีกให้ทำซ้ำอีกครั้ง แต่วีธีนี้เหมาะสมสำหรับผ้าสีเดียว หรือผ้าฝ้ายเท่านั้น
ขจัดวัชพืช
       ใส่เกลือหนึ่งกิโลลงในน้ำสบู่เจือจาง แล้วนำไปพ่นลงบนใบและกิ่งก้าน จะทำให้วัชพืชตายได้
ทำวิปปิ้งครีม
       หยดเกลือนิดหนึ่งลงในไข่ขาว จะช่วยให้ตีวิปปิ้งครีมให้ฟูได้ปุบปับและง่ายๆ
ตรวจสอบความสดของไข่ไก่
       เป็นครั้งคราวเราเก็บไข่ไว้ในตู้เย็นนานจนลืมว่าถึงกำหนดหรือยัง เพียงนำเกลือสองช้อนชา ใส่ลงในน้ำหนึ่งถ้วย แล้วใส่ไข่ลงไป หากไข่ลอยแสดงว่ายังสด แต่หากจมก็น่าสงสัยว่าจะไม่สดแล้ว
กำจัดรอยคราบหน้า เตารีด
       โปรยเกลือลงบนกระดาษขี้ผึ้ง แล้วรีดลงบนกระดาษ ตามด้วยการใช้น้ำยาชะล้างเงินเช็ด
ขจัดเห็บหมัด
       ใช้น้ำเกลือราดพื้นและผนังด้านในกรงหรือบ้านเจ้าตูบทุก 2-3 สัปดาห์ จะช่วยทำลายล้างเห็บหมัดให้หมดไปได้
สำเร็จโทษต้นหญ้า
       ไม่ว่าจะเป็นหญ้าที่แตกออกบนรอยแตกของพื้น หรือหญ้าบนสนาม เพียงโรยเกลือลงบนหญ้า แล้วราดน้ำร้อนตาม เท่านี้ก็ขจัดหญ้าได้คล่องๆ
ยับยั้งฟองที่พองตัวล้นจากเครื่องซักผ้า
       ใช้เกลือโปรยลงบนฟอง เท่านี้ฟองสบู่ก็จะยุบตัวลงโดยทันที
ชะล้างดอกไม้ประดิษฐ์
       ใส่ทั้งเกลือ และดอกไม้ปลอมลงในถุงก๊อบแก๊บใบใหญ่ ปิดปาก แล้วเขย่าตัวถุง เท่านี้คราบซกมกก็จะหลุดออกมากับเกลือให้เห็นทีเดียวว่าเลอะเทอะปานใด
กำจัดรอยชาหรือกาแฟบนเครื่องใช้กระเบื้องเคลือบ
       นำเกลือมาขัดรอยคราบบนภาชนะกระเบื้องเคลือบออก โดยไม่ต้องทำละลาย คราบจะหลุดออกมาด้วยอย่างคล่องๆ
ป้องกันไม่ให้มันและแอปเปิ้ลที่ปอกแล้วเหลือง
       นำมันและแอปเปิ้ลแช่ลงในน้ำเกลือเย็นๆ เท่านี้ก็ยับยั้งการเปลี่ยนสีได้
ชะล้างเขียง
       ขัดเขียงด้วยเกลือ จากนั้นนำไปต้มในน้ำร้อน หรือจะใช้น้ำร้อนราดก็ได้เช่นกัน ผึ่งให้แห้ง หมั่นทำซ้ำๆ จะช่วยให้เขียงสะอาดสะอ้านปลอดความเจ็บป่วย

ข้าวเหนียวเอร็ดอร่อยจนลืมผัว

บางคนอาจเคยได้ข่าว หรือบางท่านอาจจะยังไม่เคยได้ข่าวชื่อของ “ข้าวเหนียวลืมผัว” คนที่ยังไม่เคยได้ฟังชื่อนี้คงจะกำลังนั่งยิ้มหรือสรวลเสเฮฮากับชื่อนี้อยู่ใช่มั๊ยล่ะ ถ้าดังนั้นเรามารู้จัก “ข้าวเหนียวลืมผัว” ไปพร้อมๆกันเลยดีกว่า
ข้าวเหนียวลืมผัว เป็นชื่อชนิดของข้าวนึ่งที่มีเยื่อหุ้มเม็ดสีม่วงดำ หรือที่เรียกกันว่า ข้าวเหนียวดำ เป็นข้าวเหนียวที่มีกลิ่นอายหอม รสชาติอร่อย เมื่อเคี้ยวจะรู้สึกมันและนุ่มแบบเหนียวหนึบๆ เนื่องจากเป็นข้าวซ้อมที่ยังไม่ได้ผ่านการขัดสี นั่นเองจึงเป็นต้นกำเนิดของชื่อชนิดลืมผัว ลือกันว่าอร่อยจนศรีภรรยาลืมผัวกันเลยทีเดียว
คุณประโยชน์ของข้าวเหนียวลืมผัวมีเยอะ ตัวอย่างเช่น โอเมก้า 3 ,6 ,9 วิตามินบี 3 วิตามินอี เกลือของกรดไฟทิก ธาตุเหล็ก ซึ่งสามารถป้องกันการเกิดโรคหัวใจ การตัดทอนการแข็งของเลือด ลดการขยายตัวของเซลล์มะเร็ง ช่วยทำนุบำรุงตับ ป้องกันโรคสมองเสื่อมหรือโรคอัลไซเมอร์ ตัดทอนไขมันในเส้นเลือด โรคเบาหวาน รวมไปถึงโรคหย่อนความสามารถทางเพศในผู้หญิงและผู้ชาย ฯลฯ
นอกจากการนำข้าวเหนียวลืมผัวมาทำเป็นข้าวเหนียวมะม่วง ซูชิ ขนมปังแล้ว ยังมีการนำมาทำเป็นไซเดอร์ เรียกว่า ไรซ์ไซเดอร์ข้าวเหนียวลืมผัว เป็นเครื่องดื่มที่ผ่าน กรรมวิธีหมักบ่มข้าวทำให้เกิดกรดอะซิติก ออกรสเปรี้ยวนิดหน่อย ทำให้ระบบการขับถ่ายปฏิบัติงานได้ดี สามารถลดปริมาณน้ำตาลในกระแสเลือด ลดความดันโลหิตสูง ลดคอเลสเตอรอล ลดการเสี่ยงในการเกิดเซลล์มะเร็งในลำไส้ใหญ่ได้ดี
นอกจากชื่อที่น่าหลงใหลแล้ว ผลดีที่เราจะได้รับจากการทานข้าวเหนียวลืมผัวยังน่าหลงใหลอีกด้วย เมื่อรู้อย่างนี้แล้ว อยากจะไปหามากินซะตอนนี้เลยจริงๆ รู้มาว่าประเดี๋ยวนี้หาซื้อได้สบายตามศูนย์การค้าทั่วไปแล้วด้วยสิ

 

สถาบันอุดมศึกษาออสเตรเลียต้องแข่งขันอย่างแรงในกาลสมัยแห่งการศึกษาออนไลน์

ในกาลสมัยแห่งการศึกษาออนไลน์ที่กำลังได้ความชื่นชมมากขึ้นเรื่องนี้ มหาวิทยาลัยหลายต่อหลายแห่งกำลังเผชิญหน้ากับความเสี่ยง ถ้าพวกเขาไม่มีการปรับปรุง การเรียนการสอนหรือออกทุนในเรื่องของสถานที่เพิ่มขึ้น  โดย The National Union of Students (NUS) ของออสเตรเลียได้เปิดใจถึงแบบสำรวจล่าสุดว่า ในปี 2012 มีนักศึกษาได้ร้องทุกข์ในเรื่องการเรียนการเรียนการสอนว่ามีปริมาณนักศึกษามากจนเกินพอดี, มีการสั่งงานกลุ่มที่ยิ่งขึ้นแต่กลับให้ข้อแนะสำหรับรายงานที่ไม่มีศักยภาพเพียงพอ
      The NUS ยังได้กล่าวอีกว่า ผลการสำรวจนี้เป็นเหมือนการส่งสัญญาณถึงห้องเรียนที่มีปริมาณนักศึกษามากเกินควร และส่งผลลัพธ์ต่อนักเรียนโดยตรง  อีกทั้งในยุคปัจจุบันการศึกษาเล่าเรียนแบบออนไลน์ก็มีความเชื่อถือได้เพิ่มขึ้น ทั้งๆที่ค่าใช้จ่ายถูกกว่าการศึกษาเล่าเรียนแบบเดิมทีมาก
      มีผลสำรวจจาก the Australasian Survey of Student Engagement ได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า  ล่าสุดนักเรียนออสเตรเลียให้ความสลักสำคัญในการเข้าห้องเรียนในสถาบันอุดมศึกษาลดลงกว่าประเทศอเมริกาและแคนาดา   ดังนั้นผู้ช่ำชองจึงได้ออกมาชี้ช่องทางว่า วิทยาลัยต่างๆควรจะหันกลับมามองตัวเองและลงไปสำรวจสถานศึกษาบ้างว่าพวกเขาควรจะปฏิรูปอะไรตรงไหนบ้าง ถ้าพวกเขาต้องการที่อยู่รอดในยุคของโลกที่การสื่อสารไร้พรมแดน
      นอกจากนี้ยังมีการค้นหาออนไลน์พบว่า นักเรียนที่ศึกษาเล่าเรียนในสถาบันอุดมศึกษากว่า 54%  ที่เข้าเรียน และ 9% ที่บอกว่าไม่ได้รับข้อเสนอแนะหรือการสนองตอบใดๆที่เป็นประโยชน์จากครู
      และยังมีเกือบ 45% ที่ร้องเรียนว่าการเรียนในห้องเรียนนั้นแออัดยัดเยียดเกินไป และมีที่นั่งไม่เพียงพอ , 15% บอกว่าพวกเขาจำเป็นต้องต้องดูการเรียนแบบออนไลน์แทนเนื่องจากห้องเรียนไม่มีที่นั่ง, 20% กล่าวว่า พวกเขาต้องปฏิบัติงานในห้องทดลองที่มีตัวปัญหาด้านคุณภาพของเครื่องมือและการอำนวยความสะดวก
      ถึงอย่างไร แบบสำรวจก็พบว่าความพอใจโดยรวมนั้นเพิ่มขึ้น โดยอยู่ที่ 83.5% และพวกเขาก็ยังคงเสนอแนะหลักสูตรที่เรียนให้กับเพื่อนๆต่อไป

ออกแบบตกแต่งภายใน

ตกแต่งภายใน

รับเหมาตกแต่งภายใน

interior design thailand

ครีมหน้าใส

ครีมหน้าใส

ครีมผิวขาว

ครีมหน้าขาว

AHA

ทัวร์เกาหลี

ทัวร์ญี่ปุ่น

ทัวร์เกาหลีราคาถูก

ทัวร์ต่างประเทศราคาถูก

ทัวร์ไต้หวันถูก 

เสื้อผ้าแฟชั่นเกาหลี

เสื้อผ้าแฟชั่นเกาหลี

ร้านอร่อย

อาหารอร่อย

โต๊ะจีน

โต๊ะจีน

จัดเลี้ยง

อาหารอร่อย

เรียนต่อ ออสเตรเลีย

เรียนต่อออสเตรเลีย

โรงเรียนนิวซีแลนด์

เรียนต่อ นิวซีแลนด์

โรงเรียนประจำที่อังกฤษ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น